Muối ăn được làm từ nước biển. Đây là một loại nguyên liệu hết sức quan trọng và cần thiết trong cuộc sống hàng ngày. Bên cạnh đó, muối ăn cũng còn là một sản phẩm chăm sóc da rất tốt mà có thể bạn chưa biết. 

Bí quyết làm đẹp bằng muối ăn, một sản phẩm tưởng chừng như chỉ để làm gia vị mà bạn không thể ngờ tới. Với bài viết này, chúng tôi xin gửi đến một số công dụng tuyệt vời của muối ăn trong việc làm đẹp. Biết đâu, nó có thể trở thành trợ thủ đắc lực của bạn đấy.

Những phương pháp làm làm đẹp bằng muối ăn bạn nên thử qua


Tẩy tế bào chết

Hơn bất kì sản phẩm tẩy tế bào chết nào, muối ăn là một thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết cực kì hiệu quả mà không ai có thể phủ nhận được. 



Tẩy tế bào chết cho da 2 lần/ 1 tuần. Khi mới tắm xong, nhân lúc da còn ướt, hãy chà xát nhẹ muối lên da kết hợp với massage. Sau đó tắm lại thật sạch bằng nước lạnh. Tuy nhiên, muối rất dễ bắt nắng nên để bảo vệ cho làn da của bạn hãy nhớ bôi kem chống nắng khi ra ngoài nhé! Dù thời gian tiếp xúc với ánh nắng mặt trời rất ít, nhưng bôi kem chống nắng là cách duy nhất giúp da bạn tránh được những tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. 

Tắm với muối ăn

Da sẽ trở nên mềm mại và độ đàn hồi sẽ tăng lên nếu bạn tắm với muối ăn 1 lần/ tuần. Với thao tác này, chắc chắn quá trình tẩy tế bào chết và khôi phục lại tế bào mới sẽ diễn ra hết sức nhanh chóng mà bạn không cần phải đến bất kì spa đắt tiền nào. 

Với những làn da bị mắc các chứng bệnh về cơ địa, thì tắm bằng muối ăn thường xuyên cũng sẽ giúp giải quyết được rất nhiều đấy. Các lớp vảy nến, chàm,.. sẽ không còn “lộng hành” nhiều trên da bạn như xưa nữa. 

Trị mụn



Muối ăn cũng là một loại mỹ phẩm cực kì tốt trong việc giúp bạn khắc phục tình trạng mụn trứng cá trên mặt. Bằng thao tác pha loãng muối ăn với nước ấm sau đó thấm dung dịch này lên mặt, kết hợp massage xung quanh vùng mụn trong vòng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh. Sau đó, bạn hãy để cho da tương đối khô và sử dụng kem dưỡng. Với phương pháp này, trong vòng vài ngày chắc chắn những đốm mụn trứng cá sẽ khô lại và nhanh chóng rụng mất thôi. 

Lúc đầu khi cho dung dịch muối ăn lên vị trí mụn, tuy là sẽ hơi rát một chút nhưng chỉ vài tích tắc sau là bạn sẽ quen dần với cường độ đó thôi. Vì thế đừng vội từ bỏ nhé!

Muối ăn khoác trên mình một chiếc áo giản dị nhưng không vì thế mà khả năng của nó là “giản dị” đâu nhé! Việc bạn sử dụng những loại mỹ phẩm cho da chắc chắn sẽ không tốt bằng sử dụng những sản phẩm thiên nhiên đâu. Vì thế, hãy tận dụng những gì bạn có thể sử dụng được cho công cuộc làm đẹp của mình nhé! 

Chúc bạn thành công.

 
Top