Dị ứng  là điều rủi ro khó tránh phải khi làm đẹp cùng mỹ phẩm. Vậy bạn phải xử lý như thế nào đúng cách và hợp lý để có tác dụng. Cùng trungtamsuckhoe.vn khám phá ngay!
 

    Biểu hiện dị ứng mỹ phẩm?

     Dị ứng mỹ phẩm có nhiều cấp độ khác nhau theo từng trường hợp nên đòi hỏi bạn phải có cách xử lý phù hợp.

Cấp độ nhẹ:


-          Nổi mề đay: khi dùng mỹ phẩm không phù hợp với da sẽ dẫn đến hiện tượng nổi ban đỏ, mề đay.

-          Nổi mụn: da bạn bị kích ứng với các thành phần trong mỹ phẩm nên tăng tiết bã nhờn và bị nổi mụn. Đây là biểu hiện khá phổ biến.

-          Khô da: Da bạn sẽ xuất hiện nhiều đám vảy tróc, da sần sùi, khô ráp.

Cấp độ nặng:





-          Viêm da dị ứng: da bị nổi các mảng mụn bọc, mụn trứng cá, mụn nước. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm da.

-          Da sạm đen: hóa chất lột tẩy trong mỹ phẩm làm da bị bào mòn, mất khả năng “tự vệ” dưới ánh nắng mặt trời. Mặc khác, các hắc sắc tố  tăng lên, gây hiện tượng sạm da.

-          Lão hóa da: sử dụng mỹ phẩm liên tục khiến da bị nhăn nheo, tróc vảy, tăng nhanh số lượng các vết sạm

    Cách khắc phục khi bị dị ứng mỹ phẩm


-          Trường hợp nhẹ: bạn có thể dùng thuốc chứa corticoid kết hợp làm sạch da để chống viêm, bảo vệ da

-          Trường hợp nặng; dùng vitamin C, thuốc kháng sinh để làm lành các vết thương, kháng viêm da.

-          Dùng vitamin E để phục hồi da. Kết hợp sử dụng thực phẩm chứa dồi dào lượng Omega 3 và Omega 6.

    Lưu ý để bạn làm đẹp an toàn hơn

Các loại mỹ phẩm tác dụng từ ngoài vào trong chứa không ít mầm hiềm họa có thể sẵn sàng tàn phá nhan sắc của bạn. Nếu bạn có ý định “liều mình” làm đẹp cùng mỹ phẩm thì hãy lưu ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, chống chỉ định và hạn sử dụng của mỹ phẩm.
  
trungtamsuckhoe.vn khuyên bạn hãy thay đổi thói quen sử dụng mỹ phẩm để làm đẹp và chăm sóc da hiệu quả. Sử dụng biện pháp tác động từ trong ra ngoài cùng viên uống trắng da Meiji Beauté White đang được được ưa chuộng hiện nay.

Meiji Beauté White là thuốc trắng da cao cấp của Nhật Bản với công thức làm trắng da cải tiến. Đây là sự kết hợp tuyệt vời của vitamin, các dưỡngng chất thiết yếu bao gồm collagen 500mg, L-cystine, Omega 3, Hyaluronic Acid giúp giữ ẩm. Các Vitamin C, Vitamin E, Arginine. Không những nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả, sản phẩm còn hỗ trợ điều trị các chứng nám, tàn nhang, đồi mồ và ngăn chặn sự tấn công của các sắc tố melanin.


Mỗi một lọ viên uống trắng da Meiji Beauté White được đưa đến tay người tiêu dùng là kết quả của cả một quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm khắt khe. Hiệu quả làm trắng da bao gồm:
  • Cung cấp collagen và dưỡng chất chăm sóc da.
  • Tác động chăm sóc da từ sâu bên trong, đánh tan các vết thâm nám
  • Giữ ẩm, giúp da căng mịn, tươi sáng tràn đầy sức sống.
Với bí quyết làm trắng da từ thiên nhiên này, bạn không cần phải lo lắng về tác dụng phụ, dị ứng vấp phải như những phương pháp làm trắng da khác.
Chúc bạn làm đẹp thành công!

 
Top