Khoai tây là một nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa ăn ngon, nhưng bạn đã biết khoai tây còn là “mỹ phẩm” thiên nhiên tuyệt vời cho làn da. Nếu như dùng đúng cách, khoai tây có thể giúp bạn trị mụn, làm mặt nạ trắng da, và trị thâm quầng mắt. Hôm nay Ship247.blogpost.com xin hướng dẫn các bạn cách làm đẹp với khoai tây ngay tại nhà nhé !

Công dụng làm đẹp tuyệt vời của khoai tây


Khoai tây có chứa nhiều Vitamin B1, B2, phot pho rất tốt cho da. Khoai tây luộc chín còn có chứa hàm lượng Vitamin C cao. Sử dụng khoai tây để làm đẹp là một phương pháp là đẹp đơn giản nhất, bởi vì  khoai tây là nguyên liệu khá gần gũi trong nhà bếp của các chị em.

Trị mụn bằng khoai tây

Với những nốt mụn trứng cá mới mọc, hoặc mụn bọc viêm lâu ngày, sử dụng khoai tây để trị mụn là một phương pháp nhanh nhất. 

Cách làm 
Đầu tiên bạn chỉ việc ép lấy nước khoai tây , sau đó dùng miếng gạc cotton (hoặc bông tẩy trang) thấm nước ép thoa lên vùng da bị mụn. Nước khoai tây sẽ mau chóng làm dịu đi các vết mụn, giảm sưng viêm và đẩy lùi mụn nhanh chóng .
Đơn giản hơn, đầu tiên bạn cắt khoai tây thành lát, sau đó xát nhẹ lên vùng bị mụn. Đây là phương pháp giúp cho mụn se lại, bớt sưng.

Làm mặt nạ trắng da bằng khoai tây 


Đây là cách làm đẹp với khoai tây được nhiều bạn gái áp dụng. Mặt nạ khoai tây dùng được cho mọi loại da. Đặc biệt là bạn gái có da mụn và muốn trắng sáng nhanh.
Cách làm:

- Dùng 1 củ khoai tây gọt vỏ, luộc chín.

- Nghiền nát khoai tây rồi trộn với 1 thìa sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.

- Rửa mặt sạch, đắp hỗn hợp khoai tây + sữa tươi lên mặt. Thư giãn trong vòng 15-20 rồi rửa mặt lại với nước sạch.
- Ngay sau khi dùng mặt nạ này, da mặt sẽ mịn màng và tươi sáng. Áp dụng đều đặn mỗi tuần 2-3 lần sẽ có làn da trắng sáng, sạch mụn và mịn màng.
Khoai tây giúp trị thâm quầng mắt
Vùng da quanh mắt rất nhạy cãm, tuy nhiên bạn vẫn có thể sử dụng khoai tây để trị thâm. Đôi mắt thâm quầng sẽ được cải thiện nhanh gọn chỉ với hai lát khoai tây.


Cách thực hiện :
- Cắt khoai tây thành 2 lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên mắt. Dưỡng chất trong khoai tây sẽ làm dịu đôi mắt mệt mõi , đồng thời dưỡng cho vùng da này luôn căng mịn, giảm thâm quầng mắt.

Với những cách làm đẹp bằng khoai tây ở trên, Lặng Tình hi vọng các bạn gái sẽ có thêm nhiều cách làm đẹp cho chính mình. "Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ không biết làm đẹp" .

Chúc bạn làm đẹp thành công!
Lặng tình
 
Top