Tắm đêm, tắm khuya có tốt không? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc trong thời gian gần đây. 

Việc bạn có công việc bận rộn, bù đầu bù cổ cả ngày, tới tận khuya mới về tới nhà, vì thế cho nên bạn không có cơ hội tắm sớm. Hoặc trời nóng bức khiến bạn phải tắm thường xuyên để giảm nhiệt trong đó tắm khuya trước khi đi ngủ đã trở thành một thói quen không thể bỏ của bạn. Điều đó có lợi hay có hại?

Tác hại của việc tắm khuya


Theo các chuyên gia sức khỏe, thì việc bạn thường xuyên tắm đêm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe đồng thời có khả năng phát sinh ra nhiều chứng bệnh mà bạn không thể lường trước được.

Thời điểm tắm tốt nhất trong ngày đó là khoảng thời gian trước 11 giờ tối, nên việc bạn thường xuyên tắm khuya và gội đầu vào khung giờ sau 11 giờ chính là lý do khiến bạn bị đau đầu kinh niên. Thậm chí, khi không chú ý tới việc hong khô cơ thể trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn mắc phải các bệnh như: ho, cảm cúm, sổ mũi,…

Thời điểm tắm tốt nhất trong ngày đó là khoảng thời gian trước 11 giờ tối, nên việc bạn thường xuyên tắm khuya và gội đầu vào khung giờ sau 11 giờ chính là lý do khiến bạn bị đau đầu kinh niên

Cho nên, hãy hạn chế việc tắm đêm ở mức thấp nhất có thể. Tốt nhất, bạn hãy tắm 2 tiếng sau bữa cơm chiều, vì theo nghiên cứu, tắm trong thời điểm này sẽ giúp những tế bào chết trên da được tẩy sạch đồng thời sẽ mang lại cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon. 

Lưu ý, tắm ngay sau khi ăn cơm cũng là một điều hết sức cấm kị. Vì quá trình này sẽ có thể khiến bạn đối mặt với các chứng bệnh về dạ dày, đường ruột. Bên cạnh đó, tắm khi cơ thể đang đói cũng là một cách “phá hoại” cơ thể. Lúc đó, lượng đường trong máu đang ở mức thấp nhất việc bạn tắm sẽ khiến cho cơ thể tiêu hao năng lượng đi rất nhiều, vì thế, việc bạn bị ngất xỉu, chóng mặt khi tắm lúc đói là điều dễ hiểu.
Tắm ngay sau khi ăn cơm cũng là một điều hết sức cấm kị.


Đặc biệt, với những người mới bệnh dậy, trẻ em hay thai phụ, việc tắm khuya quá giờ quy định sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Những trường hợp uống rượu bia thì tuyệt đối không được tắm khuya vì lúc đó lượng đường trong máu đang rất thấp và cơ thể chưa cung cấp kịp thời, nên việc bạn bị ngất, hoa mắt chóng mặt, các triệu chứng như bị “trúng gió” cũng đều nằm trong guồng quy luật ấy cả. 

Tắm là quá trình giúp ta thư giãn sau một ngày làm việc mệt mỏi, vì thế hãy để cơ thể và đầu óc trong trạng thái thoải mái nhất có thể. Dù bạn có sở thích tắm khuya hay bạn đang khó chịu vì thời tiết nóng bức thì cũng đừng ép cơ thể phải chịu những tác động không đáng có nhé! Điều này sẽ làm “tổn thương” không nhỏ đến cơ thể đâu!

Lặng Tình - Ship247.blogspot.com
 
Top