Trị thâm mụn bằng chanh, đá lạnh, mặt nạ aspirin, hay xóa sẹo bằng tia laser đều có những ưu và nhược điểm riêng.
 
Chọn được một phương pháp trị thâm mụn phù hợp giữa nhiều phương pháp điều trị khác nhau là một việc không phải dễ dàng gì. So với quá trình điều trị mụn thì thâm mụn cũng là một vấn đề nan giải. Dưới đây là bài tổng hợp các phương pháp trị sẹo mụn hay dùng với lợi và hại của từng phương pháp để bạn có thể có cái nhìn khái quát hơn và đưa ra sự lựa chọn đúng đắn hơn. 

Trị thâm mụn bằng nước cốt chanh 



Ưu điểm 

Nước cốt chanh có tính axit mạnh có khả năng diệt khuẩn và làm mờ sẹo rất nhanh, đồng thời có tác dụng trắng da rất hiệu quả. 

Nhược điểm 

Tính axit có trong nước cốt chanh thực sự có tính hai mặt rất cao. Một mặt có tác dụng làm liền sẹo mờ vết thâm, mặt khác lại có khả năng bào mòn, khiến da dễ bị bắt nắng, sạm đen. 

Giải pháp

Vì thế khi sử dụng nước cốt chanh để trị thâm mụn, bạn cần phải sử dụng kem dưỡng da mau phục hồi và bôi kem chống nắng cẩn thận trước khi đi ra ngoài nhé!

Trị thâm mụn bằng đá lạnh 


Ưu điểm

Thoa trực tiếp đá lạnh lên da sẽ giúp se khít lỗ chân lông đồng thời làm giảm những vết sẹo nhỏ trên da, làm đồng đều màu da. 

Nhược điểm 

Để da tiếp xúc với đá lạnh quá lâu sẽ khiến cho các tế bào da bị tổn thương. Da sẽ trở nên khô hơn và sần sùi hơn. 

Giải  pháp 

Thoa đá lạnh vào da từ 5 đến 7 phút vào buổi sáng hoặc trước khi trang điểm thôi nhé!

Trị mụn bằn aspirin 


Ưu điểm

Aspirin có tính chất chống viêm cực kì tốt. Nghiền 3-4 viên aspirin sau đó trộn với sữa chua hoặc nha đam rồi đắp lên mặt để diệt khuẩn, giảm sưng viêm làm mờ vết thâm và liền sẹo. 

Nhược điểm 

Sử dụng hỗn hợp này trong thời gian dài có thể gây bào mòn da, khiến da bị bắt nắng bởi đây là hỗn hợp có tính chất axit mạnh. 

Giải pháp 

Chỉ nên dùng mặt nạ 1 lần/ tuần hoặc chấm dung dịch nên vết sẹo thay vì bôi toàn mặt. 

Trị thâm mụn bằng tia laser 


Ưu điểm

Nhanh, điều trị triệt để và tận gốc. 

Nhược điểm 

Giá cả điều trị đắt và nhiều người không đủ điều kiện để thực hiện. Ngoài ra có thể tử vong vì bị sốc phản vệ

Giải pháp 

Đến các trung tâm thẩm mỹ uy tín để thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho chúng ta. 

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp trên thì sử dụng kem đặc trị cũng là một phương pháp “được lòng” chị em. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kem trị thâm mụn, sẹo. Một mặt có thể cho người sử dụng thêm cơ hội lựa chọn sản phẩm phù hợp mặt khác cũng gây không ít khó khăn khi chọn lựa sản phẩm.
Để giúp bạn gỡ rối, Nét Mi xin giới thiệu sản phẩm kem trị thâm Nét Mi. Được sản xuất theo công nghệ hiện đại với nguồn nguyên liệu 100% là tự nhiên không hề gây kích ứng cho da đồng thời lại mang đến nhiều giá trị cao trong việc điều trị thâm mụn. Đây là bí quyết làm đẹp của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng và cũng sẽ là bí quyết làm đẹp của bạn. Hãy tin tưởng Nét Mi, chắc chắn rằng chúng tôi sẽ không làm bạn thất vọng đâu.Xem sản phẩm tại đây

 
Top