Trà xanh, cà chua, trái cây giàu vitamin C, củ nghệ,… là những loại thực phẩm rất có lợi cho việc chống nắng cho da.

Da là một bộ phận rất nhạy cảm bởi bất kì sự chuyển mình hay tác động nào của thiên nhiên cũng đều làm ảnh hưởng đến da. Đó có thể là những vùng da bị dị ứng bởi thời tiết hoặc ánh nắng mặt trời mỗi ngày tác động cũng sẽ khiến cho da gặp phải nguy hiểm. Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại sản phẩm kem chống nắng tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng để giúp hạn chế những tác động của ánh nắng mặt trời đến da thì việc bổ sung thực phẩm chống nắng hằng ngày vào cơ thể cũng là một cách hỗ trợ hữu hiệu mà bạn nhất định không được bỏ qua. Dưới đây là những loại thực phẩm có tác dụng chống nắng cực kì hiệu quả nếu dùng thường xuyên.

Trà xanh




Bạn có khả năng tăng cường khả năng chống nắng đến 25% nếu bạn sử dụng liên tục 3 tháng với 6 tách trà xanh mỗi ngày. Trà xanh là một sản phẩm có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện hệ tim mạch, hệ tiêu hóa và có tác động rất hiệu quả đến việc cải thiện tình trạng về da. Vì thế hãy duy trì uống trà xanh mỗi ngày để có thể bảo vệ da tốt nhất nhé!

Cà chua



Cà chua nổi tiếng với khả năng tiết ra chất chống oxy hóa cực kì hiệu quả. Đồng thời  với cà chua bạn cũng có thể tận dụng lợi ích chống nắng từ nó bởi theo các cuộc nghiên cứu gần đây thì lycopene có trong cà chua sẽ có khả năng ngăn chặn hiệu quả tác động của tia UV đến da.
Ăn 2 quả cà chua mỗi ngày liên tục suốt 3 tháng bạn sẽ tăng cường được sự chịu đựng của da trước ánh nắng mặt trời rất nhiều đấy!

Trái cây giàu vitamin C



Những loại trái cây giàu vitamin C như đu đủ, cam quýt, bưởi, mận,.. là những loại quả mà các nhà khoa  học khuyến khích bạn nên sử dụng để bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Vitamin C là nguồn dinh dưỡng có khả năng kích thích sự hoạt động và quá trình tiết ra collagen hiệu quả vì thế nếu sử dụng những sản phẩm này thường xuyên bạn sẽ không còn gặp phải hiện tượng viêm da hoặc cháy nắng nữa.

Củ nghệ



Nghệ là một sản phẩm có tác dụng chăm sóc da vô cùng lớn đặc biệt là trong việc cải thiện độ sáng và mịn màng cho da. Bên cạnh giải quyết được tình trạng mụn, nám, tàn nhang nghệ còn giúp cho người sử dụng rất nhiều trong việc tăng cường cải thiện hệ tiêu hóa, tốt cho dạ dày và chống nắng cực kì hiệu quả.

Ăn nghệ mỗi ngày hoặc những món ăn làm từ nghệ bạn sẽ nhận thấy được sự thay đổi rất tích cực từ da mình đấy!

Chúc bạn thành công!


 
Top