Chạm tay vào mặt, nghe điện thoại quá nhiều, tóc bẩn,…là những nguyên nhân khiến mụn mọc đầy mặt làm cho nhiều người phải bất ngờ.

Dù rất chú ý tới dinh dưỡng hằng ngày, dù đã đầu tư rất nhiều tiền cho việc chăm sóc da mặt từ kem dưỡng da cho đến thuốc uống bổ trợ nhưng tình trạng da bị mụn xâm chiếm lãnh thổ càng ngày càng phát triển. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến tình trạng ấy nếu không phải là những nguyên nhân trên. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây về những nguyên nhân khiến mụn mọc đầy mặt mà bạn có thể biết để khắc phục nhé!

Chạm tay vào mặt


Thông thường, ai cũng sẽ có thói quen đó là chạm tay vào mặt để xem tình trạng “cô mụn” phát triển đến như thế nào rồi. Thậm chí ngay những lúc ta cảm thấy căng thẳng hay thoải mái nhất thì việc chạm vào mặt và sờ lên trán đã trở thành một thói quen khó bỏ.

Tuy nhiên, nhiều bạn không biết được rằng, đây là hành động đã vô tình tiếp tay cho giặc và khiến mụn mọc nhiều hơn. Nguyên nhân ở đây là trên tay có chứa rất nhiều vi khuẩn, việc bạn sờ lên mụn đã khiến cho vi khuẩn xâm nhập và và được đà kết hợp trong ngoài phát triển và lấn sang cả những vùng bên cạnh.

Vì thế, nếu bạn đang bị nổi mụn đầy mặt và vẫn giữ thói quen này thì ngay bây giờ hãy tập bỏ nó lần lần đi nhé! Điều kì diệu chắc chắn sẽ đến với bạn nếu bạn thực hiện được điều này đấy!

Nghe điện thoại quá nhiều


Có một sự thật là những người thường xuyên nghe điện thoại sẽ có nhiều mụn hơn những người bình thường. Bởi, bề mặt điện thoại là địa bàn hoạt động của nhiều vi khuẩn thậm chí với nhiệt độ nóng từ pin điện thoại phát ra sẽ khiến cho da bạn bị tấn công và mất đi sức phòng vệ.

Vì thế, hãy hạn chế nghe điện thoại và nếu có nghe thì bạn có thể đeo tai phone hoặc sử dụng loa ngoài để hạn chế tiếp xúc với bề mặt điện thoại nhé!

Tóc bẩn

Tóc bẩn và thường xuyên thả tóc chính là lý do khiến bạn bị mụn mọc khắp mặt. Nguyên nhân cũng không nằm ở đâu xa mà chính là do vi khuẩn ẩn chứa trong mái tóc ấy.



Do đó, để khắc phục tình trạng này bạn nên tắm rửa sạch sẽ, vệ sinh đầu tóc thật kỹ nếu bạn có ý định thả tóc để tránh được việc bị vi khuẩn từ mái tóc dơ tấn công da mặt nhé!


Mong rằng, với những nguyên nhân gây ra mụn đầy bất ngờ trên đây có thể phần nào giúp bạn khoanh vùng để kịp thời phòng tránh nhằm không bị mụn tấn công nhé! Chúc bạn thành công với kế hoạch phòng vệ chu đáo của mình!
 
Top