Mùa nắng nóng với những trận nắng lịch sử kéo dài khiến sức khỏe về da của bạn bị ảnh hưởng một cách nghiêm trọng. 

Da là một bộ phận vô cùng nhạy cảm và rất dễ bị tổn thương, chỉ cần một tác động nhỏ của môi trường hay của thời tiết thậm chí là nguồn dinh dưỡng hoặc mỹ phẩm dùng hằng ngày cũng có thể khiến da “nổi đóa” lên với cơ thể. Đặc biệt, trong những ngày nắng nóng, da thường biểu hiện ra ngoài với vẻ mặt “khó chịu” và hiếm khi nào thấy được nụ cười rạng rỡ của da như những ngày bình thường. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng trên và cách khắc phục nó như thể nào. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết câu trả lời nhé!

Không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng




Đây là một lỗi hết sức nghiêm trọng mà nhiều bạn gái mắc phải. Với sự ỉ i về sức đề kháng của da và tính chất không bắt nắng nên nhiều chị em đã chủ quan không trang bị đầy đủ khi đi ra ngoài nắng. Việc phơi da giữa nhiệt độ cao kết hợp với lượng bức xạ nhiệt lớn như vậy dù cho da bạn có khỏe mạnh như thế nào cũng sẽ nhanh chóng bị hút cạn sức lực mà thôi. 

Vì thế, để tránh mắc phải những bệnh về da do không bảo vệ da khi tiếp xúc với ánh nắng thì bạn nên chú ý hơn nữa về các khâu chống nắng cũng như là bao bịt thật kĩ trước khi đi ra ngoài nhé!

Rửa mặt bằng nước quá nóng 

Đây cũng là một trong những thói quen gây hại mà bạn cần tránh. Sẽ không có tác dụng gì đối với da nếu bạn sử dụng nước quá nóng để rửa mặt mà ngược lại nếu thường xuyên sử dụng liệu pháp rửa mặt như vậy chắc chắn rằng da bạn sẽ chịu những tổn thương vô cùng lớn đấy!



Có thể bạn không quen rửa mặt bằng nước lạnh và bạn nghĩ rằng nước nóng có thể giúp giãn nở lỗ chân lông và hút sạch bụi bẩn nhưng mong rằng qua bài viết này có thể giúp bạn thay đổi được quan điểm của mình. Thay vì sử dụng nước quá nóng hãy sử dụng nước ấm nhé vì nó sẽ vừa giúp bạn bảo vệ da vừa có thể làm sạch bụi bẩn đang bám trên da bạn đấy!

Lột da 



Lột da là một trong những phương pháp làm trắng da cấp tốc mà nhiều chị em sử dụng. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các chuyên gia thì đây không phải là công thức làm đẹp an toàn. Nguyên nhân đó là nếu lột da quá nhiều lần sẽ khiến da mỏng đi và nguy cơ da bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời sẽ rất nhiều. Lúc đó, da sẽ càng ngày càng xấu đi và cơ hội phục hồi chắc chắn sẽ rất thấp. 

Vì thế, nếu bạn đang sử dụng phương pháp làm đẹp nguy hiểm này và cảm thấy da đang có những biểu hiện xấu thì nên dừng lại ngay lập tức trước khi quá muộn nhé!

Chúc bạn thành công!

 
Top