Khi bị thương, nguy cơ dẫn đến sẹo lồi hoặc sẹo lõm khá cao nếu bạn không biết cách chăm sóc và ngăn ngừa sẹo đúng cách. Theo đó, chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng khá nhiều đến việc hình thành sẹo.

Vậy khi điều trị sẹo không nên ăn gì?

Để vết thương không để lại sẹo xấu xí, bạn nên chú ý kiêng các loại thực phẩm dưới đây: 



Trứng: Theo lời khuyên dân gian, khi bị thương không nên ăn trứng vì ăn trứng lúc này dễ khiến để lại sẹo và vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. Do đó, khi vết thương đang bắt đầu lên da non, bạn không nên dùng trứng để làn da mới hình thành có màu sắc như da xung quanh. 

Theo lời khuyên dân gian, khi bị thương không nên ăn trứng vì ăn trứng lúc này dễ khiến để lại sẹo và vùng da có vết thương khi lành sẽ có màu trắng hơn bình thường. 

Rau muống: Nếu bạn thắc mắc với câu hỏi “trị sẹo không nên ăn gì” thì rau muống chính là thực phẩm mà bạn cần loại bỏ khỏi danh sách. Theo đó, rau muống được xem như một liều thuốc giải độc với tính mát, tác dụng sinh da thịt, nhuận tràng, lợi tiểu. Nhưng bài thuốc dân gian này cũng có tác dụng phụ mà người dùng cần phải lưu ý, đó là tránh tình trạng ăn rau muống làm đầy vết thương thái quá, sinh ra sẹo lồi. Vì vậy, để tránh sẹo lồi khi da bị tổn thương, bạn nên kiêng cữ không ăn thực phẩm này nhé! 

Ăn rau muống làm đầy vết thương thái quá, sinh ra sẹo lồi


Đồ nếp và thịt gà: Đồ nếp và thịt gà là một trong những loại thực phẩm dễ dàng khiến vết thương bị sưng và mưng mủ. Những vết thương mưng mủ này sẽ lâu lành, gây viêm nhiễm và sẹo xấu trên da. Vì vậy, khi bị thương và trị sẹo, lời khuyên dành cho bạn là cần loại bỏ đồ nếp và thịt gà trong các bữa ăn hàng ngày.



Hải sản: Mặc dù các loại thực phẩm thuộc hải sản rất bổ dưỡng cho cơ thể nhưng khi bị thương, trị sẹo bạn cần phải kiêng cữ. Đối với những người ăn hải sản khi da bị thương, sẽ dễ bị kích ứng, khó chịu. Vì vậy, khi bị chấn thương hoặc nổi mụn, bạn không nên ăn hải sản để tránh tiếp tục kích thích sự hình thành vết thương, giúp việc trị sẹo và chữa lành sẹo dễ dàng hơn.



Giờ thì bạn đã biết “trị sẹo không nên ăn gì” rồi phải không nào! Vậy đâu là giải pháp trị sẹo hiệu quả?

Để xóa sẹo, hiện nay nhiều người thường áp dụng các phương pháp dân gian từ tự nhiên như nghệ, mật ong…Tuy nhiên các phương pháp này cần phải có sự kiên trì và không cho hiệu quả cao. Để xóa sẹo nhanh hơn và triệt để hơn, bạn có thể tham khảo sử dụng kem trị sẹo Adama – sản phẩm đang được rất nhiều người tin dùng hiện nay.




Kem Adama là sản phẩm có xuất xứ từ mỹ. Sản phẩm được tích hợp từ những thành phần chăm sóc da tiên tiến, có tác dụng làm giảm sự thay đổi màu da, xóa sổ các vết rạn và sẹo da nhanh chóng, đồng thời giúp tái tạo cấu trúc da chỉ trong vòng 4-12 tuần, mang lại lại làn da trắng sáng, mịn màng như ý.

Adama chứa các thành phần thiên nhiên lành tính như: Tinh chất Nha Đam, dầu bơ, dầu olive, dầu mè, bạc hà…Cùng các vitamin thiết yếu như A,C, E... đảm bảo an toàn cho da. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng mà không lo bị kích ứng.

Trên đây là đáp án cho câu hỏi “trị sẹo không nên ăn gì” cùng gợi ý kem trị sẹo hiệu quả. Đừng để sẹo làm bạn mất tự tin nhé!

Blog Làm Đẹp Chúc bạn thành công!

 
Top