Vết rạn trên da là nỗi ám ảnh khiến không ít bà bầu và khiến nhiều chị em mất đi sự tự tin vốn có. Hiện nay, có nhiều chị em áp dụng cách trị rạn da dầu dừa nhưng chưa thật sự nắm hết công dụng của dầu dừa. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ càng về công dụng và cách dùng dầu dừa để chữa rạn da hiệu quả. Cùng Ship247.blogspot.com theo dõi ngay nhé!

Vì sao vết rạn xuất hiện trên da?

Vết rạn xuất hiện trên da là điều bình thường trong sự phát triển của cơ thể. Những đối tượng thường bị rạn da có thể kể đến như phụ nữ mang thai, ở tuổi dậy thì (ở cả nam và nữ), những người bị tăng cân nhanh cũng khó tránh khỏi hiện tượng rạn da.



Khi tăng cân nhanh, cơ thể sẽ bị biến đổi, da bị kéo căng quá mức khiến quá trình sản xuất collagen bị rối loạn. Sau một thời gian dài, làn da sẽ trở nên kém đàn hồi, các mô liên kết bị phá vỡ tạo nên các vết rạn trên da.

Những phụ nữ bị béo phì thường có nhiều estrogen được sản sinh trong mô mỡ và có nhiều nguy cơ bị rạn da hơn.

Vết rạn trên da trông giống như một dải dẹt, sọc vằn hoặc những đường rạn nứt nhỏ. Những vết sẹo thường xuất hiện có màu đỏ tía, mỏng, bóng, đôi khi giống những vết sẹo màu trắng hoặc nâu nhạt. Vết rạn thường có cấu trúc khác với da bình thường bên cạnh.

Cách trị rạn da dầu dừa hiệu quả

Dầu dừa được biết đến là nguyên liệu làm đẹp đa dụng được nhiều chị em yêu thích.

Dầu dừa giúp bổ sung nhiều Vitamin E có tác dụng chăm sóc và cải thiện làn da hiệu quả. Thành phần vitamin E trong dầu dừa vừa mang đến hiệu quả chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da. Do đó, dùng dầu dừa sẽ giúp ngăn ngừa và hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.



Bên cạnh đó, dùng dầu dừa còn có tác dụng làm mềm da, ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gãy. Dầu dừa giúp bảo vệ da và giúp phục hồi làn da bị tổn thương mau chóng. Bên cạnh hiệu quả giúp các vết rạn nhanh chóng mờ đi, dùng dầu dừa là cách giúp làn da trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

Dầu dừa cũng có tác dụng giống như những loại dầu khác được ép từ thực vật, chẳng hạn như dầu ô liu, đậu nành, mè...

Cách tự làm dầu dừa:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Dừa đã nạo (khoảng 1kg) (Nên mua dừa ở ngoài chợ hoặc có thể mua quả về nạo. Tốt nhất là nên mua dừa đã nạo rồi để không mất nhiều thời gian).

– Máy xay sinh tố

– Nước sôi

– Dụng cụ để lọc

Cách thực hiện:

– Đổ dừa nạo (1kg) ra bát và cho thêm khoảng 300-400ml nước đun sôi vẫn còn nóng vào chung.

Dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc để vắt lấy nước. Hoặc bạn có thể dùng máy xay sinh tố để lấy nước cốt dừa.

– Bạn cho phần nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết. Bạn sẽ thu được 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới lớp dầu nổi lên trên. Nhớ kết hợp dùng đũa khuấy đều tay khi đun.

– Đun nhỏ lửa cho đến khi các cấn dừa chuyển sang màu vàng. Nên để vàng vừa phải giúp dầu dừa thu được sẽ không bị sậm màu. Khi đun nhớ giảm lửa kẻo cháy vàng khi nước gần cạn để dầu dừa thu được sẽ không được trong.

– Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Hoặc chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.

Cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả

Bà bầu có thể dùng dầu dừa vào buổi tối sau khi tắm xong.

Lấy một chút dầu dừa trong lọ để thoa lên da phần bụng, mông, đùi. Với những mẹ mới lần đầu mang thai thì nên bắt đầu dùng từ tháng 4 đến tháng 5 trở đi.



Dầu dừa trị rạn da hiệu quả. Đặc biệt rất tốt cho phụ nữ đang mang thai và cho con bú. Chị em nên dùng dầu dừa hàng ngày vào mỗi buổi tối sau khi tắm để bôi lên da bụng. Nếu đang cho con bú thì chị em có thể dùng dầu dừa để bôi đầu ti giúp tránh bị nứt ti.

Có thể dùng một thìa dầu dừa nhỏ mỗi sáng sẽ rất tốt cho sữa và giúp có nhiều sữa hơn.

Những chị em đang cho con bú thì có thể dùng dầu dừa để có thể thoa lên núm vú giúp nhiều sữa hơn và ngăn ngừa được tình trạng nứt đầu ti.


Dùng dầu dừa để chữa rạn da là các hiệu quả giúp ngăn ngừa vết rạn và xóa mờ chúng dần dần. Nếu chị em không có nhiều thời gian để dùng dầu dừa thì nên dùng kem chữa rạn da Adama để nhanh chóng loại bỏ vết rạn trên da một cách an toàn, tiện lợi

Hiện nay, kem chữa rạn da Adama là sản phẩm hiệu quả đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Adama là sản phẩm được dùng chuyên cho da rạn được các chuyên gia tin dùng. Sản phẩm này có thể mang đến hiệu quả cho các trường hợp rạn da lâu năm và rạn da sau sinh nở.



Kem trị rạn da Adama có công thức đặc biệt tích hợp từ các thành phần có công dụng chữa rạn da và chăm sóc da ngay từ dạng thuần. Các thành phần thiên nhiên rất lành tính của sản phẩm bao gồm nha đam, dầu mè, chiết xuất rau má, bơ ca cao…

Cụ thể công dụng:
  • Kích thích sự tái tạo biểu bì, kết nối lại sợi collagen dưới da bị tổn thương và rạn nứt do rạn da
  • Giúp kích thích lưu thông máu và trao đổi chất, đẩy mạnh loại bỏ độc tố .
  • Thẩm thấu sâu và tái tạo da mới mạnh mẽ, giúp da hết sẹo do rạn da gây ra, ngăn ngừa các vết rạn mới.
  • Cung cấp dưỡng chất giúp da mềm mại, tươi mát trắng hồng tự nhiên
  • Chăm sóc da săn chắc, khỏe mạnh, không bị chảy xệ

Kem trị rạn da Adama có hương thơm dịu nhẹ, tươi mát, rất lành tính, không hề “kén” người dùng. Kem thích hợp sử dụng cho nhiều loại da mà không gây mẫn cảm.

Kiên trì dùng Adama sẽ giúp làn da sẽ dần được phục hồi và có nhiều thay đổi rõ rệt trông thấy.

Xem chi tiết sản phẩm ngay tại đây: https://adama.vn

Chúc bạn thành công!
 
Top