Ham muốn tình dục bỗng nhiên tăng đột biến khiến bạn không khỏi cảm thấy lo lắng. Bạn phân vân không biết nguyên nhân khiến ham muốn tăng đột biến là gì? Có thể bạn bị mắc phải 1 trong số các căn bệnh dưới đây.

Những nguyên nhân khiến nam giới tăng ham muốn đột biến

Tăng chức năng tuyến thượng thận



Tuyến thượng thận của nam giới sản sinh chất corticoid sẽ kéo theo gây ra hoocmon quay lại kích thích tuyến thượng thận sản sinh thêm chất corticoid.

Dư thừa lượng corticoid trong tuyến thượng thận là nguyên nhân dẫn đến hoạt động tình dục vô độ và muốn được cọ sát vào cơ quan sinh dục nhiều hơn.

Khối u tuyến tụy


Khi khối u tuyến tụy xuất hiện sẽ tạo ra một lượng lớn hooc môn. Một số triệu chứng phổ biến của khối u tuyến tụy đó là hạ đường huyết, lú lẫn, ham muốn tình dục tăng cao.

Mức độ nhiễm độc chì, sản xuất hormone ở các khối u ở vỏ thượng thận là những nguyên nhân dẫn đến tăng ham muốn tình dục đột biến nếu không chữa trị.

Bên cạnh đó, các khối u tuyến tụy thường gắn liền với các bệnh nghiêm trọng khác như ung thư, các khối u tuyến nội tiết, các khối u đường tiêu hóa.

Bài tiết hooc môn quá mức

Bài tiết hooc môn quá mức là một trong những nguyên nhân dẫn đến ham muốn tăng đột biến. Sản sinh nhiều hooc môn androgen dẫn đến các triệu chứng nghiêm trọng là một số bệnh như béo phì, vô sinh, rụng tóc, mụn nhiều,ham muốn tình dục tăng cao…

Rối loạn lưỡng cực



Rối loạn lưỡng cực là một bệnh tâm lý có đặc trưng là sự thay đổi tâm trạng. Người bị rối loạn lưỡng cực thường trải qua giai đoạn hưng cảm. Họ thường bị hoang tưởng vào cuộc sống và khả năng của mình, cảm giác luôn tràn đầy sinh lực.

Khi chuyển sang giai đoạn trầm cảm, họ sẽ có cảm giác ức chế, bế tắc, buồn vô cớ, …

Nguyên nhân cơ bản của chứng rối loạn tâm trạng này là do sự mất cân bằng hóa chất, nội tiết trong cơ thể… Theo đó, chứng rối loạn lưỡng cực có thể gây tăng ham muốn tình dục trong trạng thái trầm cảm.

Bên cạnh đó, người bị rối loạn lưỡng cực thường rơi vào tình trạng tăng mạnh nhu cầu sinh lý. Nhu cầu tình dục và ham muốn tăng mãnh liệt nên họ rất khó có thể kiểm soát bản thân.

Bên cạnh đó, họ còn có biểu hiện cảm thấy không hài lòng về tình dục và đôi khi bốc đồng, có những hành vi tình dục nguy hiểm, chẳng hạn như quan hệ tình dục với nhiều đối tác hay người lạ, quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí ngoại tình. Hoặc thủ dâm và thường xuyên sử dụng dụng cụ kích dâm hơn.

Trên đây là những nguyên nhân khiến ham muốn tăng đột biến ở nam giới. Nam giới cần nắm rõ và có cách khắc phục hợp lý để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe sinh sản tốt hơn. Hi vọng những kiến thức trên sẽ thật hữu ích với bạn nhé!
 
Top