Trước tình hình dịch bệnh do virus Corona hiện nay, khẩu trang y tế không thể đáp ứng được số lượng lớn cho người dân, khẩu trang kháng khuẩn Vinatex ra đời. Vậy khẩu trang kháng khuẩn này có gì đặc biệt? Chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Khẩu trang vải – Giải pháp thay thế cho khẩu trang y tế

Khẩu trang y tế thường có 3 lớp: lớp ngoài thường là màu xanh, có đặc tính chống thấm nước, giúp ngăn cản các hạt chất lỏng văng ra khi người bệnh hắt xì hơi, ho, thở mạnh…; lớp trong cùng thấm mồ hôi và quan trọng nhất là lớp giữa có tác dụng lọc bụi, vi khuẩn và ngăn các hạt dịch. 



Ở thời điểm hiện tại, nguồn nguyên liệu sản xuất lớp giữa của khẩu trang y tế, tức là lớp kháng khuẩn và lọc bụi bị thiếu, do đến 70% loại nguyên liệu này được nhập từ Trung Quốc.

Trước tình hình đó, Bộ Công thương đã yêu cầu Thương vụ Việt Nam tại các nước tìm kiếm nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế. Tuy nhiên trong bối cảnh nhu cầu khẩu trang đều tăng vọt trên toàn cầu như hiện tại, nguồn nguyên liệu này trở nên khan hiếm và nếu có thì chi phí sẽ bị đội lên cao. Do đó, khẩu trang kháng khuẩn vinatex ra đời là giải pháp thay thế cho khẩu trang y tế.

Khẩu trang kháng khuẩn Vinatex có tốt không?

Theo chia sẻ của ông Lê Tiến Trường, Tổng giám đốc Tập đoàn dệt may Việt Nam, sản phẩm khẩu trang vải dệt kim kháng khuẩn của Tập đoàn được dùng cho trẻ sơ sinh và bệnh viện tại Nhật Bản theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Theo đó, sản phẩm được chứng nhận, có tác dụng kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn 100 lần so với vải thông thường, nên đây được xem là nguồn tối ưu để thay thế khẩu trang y tế dùng một lần giai đoạn này. 



Theo ông Trường, suốt ba thập kỷ tính cho đến nay, công ty Đông Xuân đã thường xuyên sản xuất loại vải này theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của khách hàng truyền thống Nhật Bản, dùng để may quần áo bệnh nhân sau đại phẫu, quần áo bác sĩ trong bệnh viện Nhật Bản và đồ cho trẻ sơ sinh,

Vải này cũng phù hợp để may khẩu trang cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, những người chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện…với tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn từ môi trường thâm nhập qua mũi, miệng, và ngăn vi khuẩn từ người bệnh lan ra môi trường qua hắt hơi, ho…

Tiêu chuẩn kháng khuẩn của khẩu trang vải Vinatex

Ông Trường cho biết vải xử lý kháng khuẩn của Đông Xuân cung cấp sang Nhật Bản đều được khách hàng cho kiểm tra theo Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản JIS L 1902 – “Kiểm tra tính năng và hiệu quả kháng khuẩn đối với các sản phẩm dệt may.” Phương pháp này tương đồng với phương pháp phương pháp ISO 20743 và AATCC 100 của Mỹ.

“Theo phương pháp JIS L1902, vi khuẩn được nuôi cấy vào các mẫu vải trong một khoảng thời gian nhất định rồi ủ trong tủ ấm ở nhiệt độ tương đương nhiệt độ cơ thể người trong 18 giờ, sau đó đong đếm số lượng vi khuẩn để đánh giá mức độ tăng hay giảm của vi khuẩn so với trước khi ủ và so với mẫu đối chứng không có xử lý kháng khuẩn. Trên cơ sở đó đánh giá được khả năng kìm hãm sự phát triển vi khuẩn của mẫu vải được xử lý kháng khuẩn. Vải kháng khuẩn của Đông Xuân là vải qua kết quả kiểm tra có lượng vi khuẩn ít hơn vải thông thường 100 lần, duy trì được tỷ lệ kháng khuẩn này sau 30 lần giặt.” Tổng giám đốc Vinatex- Ông Lê Tiến Trường – cho hay.

Giờ thì bạn đã có đáp án cho câu hỏi “Khẩu trang kháng khuẩn vinatex có tốt không” rồi đúng không nào! Hãy luôn bảo vệ sức khỏe và chăm sóc bản thân một cách tốt nhất nhé! 



Ngoài ra, bạn có thể tham khảo sử dụng khẩu trang kháng khuẩn Mimi Care, sản phẩm đang được rất nhiều khách hàng tin dùng hiện nay. Xem chi tiết sản phẩm ngay tại đây: https://maydongphuc247.com/

 
Top