Không dùng nước vo gạo đã để qua đêm, gạo sử dụng là gạo sạch, đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc gạo, không sử dụng khi da đang bị tổn thương là những nguyên tắc mà bạn cần phải chú ý khi sử dụng nước vo gạo để làm đẹp.

Nước vo gạo từ xưa đến nay được  xem là “thần dược” trong chuyện làm đẹp của chị em. Tuy nhiên, bạn có dám chắc rằng mình đang sử dụng nước vo gạo đúng cách. Cùng theo dõi các nguyên tắc dưới đây để có thể có những thao tác làm đẹp đúng chuẩn với nước vo gạo nhé!

Không dùng nước vo gạo đã để qua đêm



Nước vo gạo nếu để qua đêm thì vitamin trong đó sẽ bị chuyển hóa thành chất khác. Mà điều này thực sự không tốt cho da. Vì  thế bạn nên sử dụng nước vo gạo ngay trong ngày thôi nhé! Dù cho có bảo quản nó trong tủ lạnh đi chăng nữa thì chắc chắn rằng nó cũng sẽ không giúp ích gì được cho da của bạn đâu.

Gạo sử dụng là gạo sạch

Để giữ mùi và hương lâu hơn, nhiều cơ sở xay xát đã sử dụng hóa chất để bảo quản gạo. Đây là một điều không có lợi cho bạn trong việc sử dụng  nước vo gạo để làm đẹp. Vì thế, khi quyết định “kết thân” với phương pháp làm đẹp bằng nước vo gạo, bạn hãy bảo đảm rằng gạo mà bạn đang sử dụng là gạo sạch để hiệu quả thu được là cao nhất nhé!

Đảm bảo vệ sinh trong quá trình lọc gạo



Để nước vo gạo là một dung dịch chăm sóc da mặt thực sự hiệu quả, ngoài việc chú ý đến việc gạo có lẫn hóa chất hay không, các bạn cũng cần đảm bảo rằng việc chắt lọc và sang chiết nước vo gạo phải thật vệ sinh. Nên sử dụng thau, chậu, chai lọ sạch để đựng nước gạo, sang chiết ở nơi cao ráo, thoáng mát, nếu không, đây cũng chính là một nguồn vi khuẩn gây thêm mụn và có hại cho da mặt đấy.

Không sử dụng khi da đang bị tổn thương

Một điều nữa cần chú ý là không nên sử dụng nước vo gạo khi da mặt đang bị tổn thương, dị ứng. Lúc này da mặt cần nên được bảo vệ tốt nhất và không nên là lúc thử nghiệm các loại nước rửa mặt mới như nước vo gạo. Chỉ sử dụng các loại nước rửa mặt đã được kiểm tra là phù hợp với loại da của bạn, có tính rửa nhẹ và đảm bảo da không bị nhiễm trùng.

Nước vo gạo  thực  sự là một sản phẩm có giá trị làm đẹp cao. Vì thế, để nó phát huy hết tác dụng vốn có thì rất cần sự giúp sức của bạn đấy! Chúc  bạn thành công với những sự thay đổi trong thao tác của mình.


 
Top