Chữa cận thị, trị mụn trứng cá, dưỡng tóc, giảm cân,… là những công thức làm đẹp kinh điển từ quả thanh long mà không phải ai cũng biết. 

Là loại quả được mệnh danh là “chúa nhiều hạt” thanh long là một loại trái cây khoái khẩu của nhiều người. Nhiều người “đam mê” thanh long chỉ vì lý do vị của nó đặc biệt, dễ ăn và vô cùng hấp dẫn và không mảy may có bất kì ý định làm đẹp nào với thanh long. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu kĩ và sâu hơn nữa thì thanh long là một trong những loại quả chứa đựng nhiều công thức làm đẹp nhất mà bạn có thể học lỏm. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để khám phá ra những công thức làm đẹp kinh điển từ thanh long mà bạn chưa biết nhé! 



Chữa cận thị 

Cận thị là một trong những bệnh về mắt phổ biến hiện nay. Khác với loạng thị, cận thị rất khó để chữa trị dứt điểm ngoài việc bắn laser cho mắt. Tuy nhiên, với những người có độ cận giao động trong khoảng từ 1 đi ốp đến 2 đi ốp thì vẫn có thể tự mình khắc phục được và giảm độ xuống nhờ thanh long. 

Nguyên nhân mà thanh long có thể giúp cải thiện tình trạng mắt đó là do thành phần carotene dồi dào trong thanh long giúp cho người sử dụng hỗ trợ tốt cho sự phát triển của võng mạc, làm mắt  sáng hơn đồng thời còn giúp da không bị vàng như việc sử dụng nhiều loại thuốc bổ mắt khác. 

Trị mụn trứng cá

Đây là “sở trường” của thanh long mà bạn nhất định không được bỏ qua nếu như đang có dự định trị mụn trứng cá bằng những sản phẩm thiên nhiên.
Hằng ngày, chỉ cần kiên trì đắp thanh long lên mặt đặc biệt là những vùng da bị mụn thì chắc chắn rằng sau một thời gian, da bạn sẽ dần dần sáng lên và không còn bất kì dấu vết gì của mụn nữa bởi thanh long còn có tác dụng trị thâm vô cùng hiệu quả. 

Dưỡng tóc 

Với tác dụng dưỡng tóc này thì bạn nên sử dụng thanh long đỏ. Sử dụng thanh long đỏ để xay lấy nước sau đó đem dịch này bôi lên tóc kết hợp với massage đầu trong mỗi lần gội bạn có thể nhanh chóng khắc phục được tình trạng tóc hư tổn, bị xơ,… do việc sử dụng quá nhiều hóa chất. 

Giảm cân 

Sẽ vô cùng thiếu sót nếu như bạn kể thiếu thanh long trong hệ thống các loại quả thiên nhiên giúp giảm cân. Với hàm lượng chất xơ phong phú và dồi dào có trong thanh long cùng với hàm lượng calo vô cùng khiêm tốn thanh long chắc chắn sẽ là một ẩn số mang đến cho bạn nhiều bất ngờ trong quá trình giảm cân đẹp dáng mà bạn nhất định không được bỏ qua đấy! 


Chúc bạn thành công!

 
Top