Kinh nguyệt không đều là tình trạng chu kỳ kinh nguyệt không theo một quy luật nhất định, gây ra nhiều lo lắng cho phái đẹp. Tình trạng này có thể được khắc phục bằng các bài thuốc dân gian. Dưới đây là cách điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian hiệu quả. Cùng tìm hiểu nhé! 

Cách điều hoà kinh nguyệt bằng phương pháp dân giang

Gừng 



Gừng là bài thuốc dân gian có tác dụng giảm đau tuyệt vời và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Gừng kích thích kinh nguyệt, điều tiết lưu thông máu trong kỳ kinh bị chậm. Lấy một mẩu gừng khoảng một đốt ngón tay, đập dập rồi đun sôi trong nước khoảng 5-7 phút. Thêm một chút đường hoặc mật ong, uống 3 lần mỗi ngày sau bữa ăn, sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả.

Hạt vừng với đường thốt nốt
Hạt vừng có tác dụng cân bằng hormone. Theo đó, hợp chất lignans trong hạt vừng giúp loại bỏ hormon dư thừa. Mặt khác đường thốt nốt giúp kinh nguyệt lưu thông nhờ tác dụng làm ấm của nó. Khi kết hợp cùng với nhau, hạt vừng và đường thốt nốt giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả.

Rang khô 5 thìa hạt vừng. Tiếp đến cho thêm một thìa đường thốt nốt vào và xay thành bột mịn. Uống một thìa hỗn hợp này hàng ngày khi đói, nên uống 2 tuần trước hoặc 2 tuần sau khi có kinh.

Đu đủ xanh 



Nhắc đến cách điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian, không thể bỏ qua đu đủ xanh. Theo đó, đu đủ xanh có công dụng làm co các sợi cơ trong tử cung, vì vậy có tác dụng điều hòa kinh nguyệt rất tốt. Chị em nên làm nước ép đu đủ từ đu đủ xanh và uống thường xuyên trong vài tháng.

Lưu ý không bảo quản loại nước này quá một tuần trong tủ lạnh. Tốt nhất nên xay tươi và uống mỗi ngày nhé!

Quế
Quế là vị thuốc có tính ấm, do đó nó được coi là rất hữu ích trong điều hòa kinh nguyệt. Quế cũng được cho là có tác dụng giảm đau bụng kinh rất tốt. Chỉ cần cho 1,5 thìa bột quế vào một cốc sữa ấm và đun sôi. Uống sữa này khoảng vài tuần cho tới khi thấy những thay đổi tích cực. Để điều hòa kinh nguyệt hiệu quả, chị em cũng có thể uống trà quế, rắc quế vào thức ăn và nhai quế thường xuyên.

Nha đam 



Nha đam hay còn gọi là Lô hội, rất hiệu quả trong điều tiết hormon và đối phó với chứng kinh nguyệt không đều. Bạn có thể uống nước ép nha đam bán sẵn hoặc chiết xuất gel nha đam làm từ lá nha đam. Trộn một thìa mật ong với gel này. Uống hàng ngày khi đói trong vài tháng, sẽ thấy kết quả..

Hạt rau mùi
Hạt rau mùi giúp tăng cường lưu thông máu và điều hòa chu kỳ kinh. Bạn xay khoảng 1 thìa hạt rau mùi cho vào 2 cốc nước và đun sôi khoảng 5 - 7 phút, cho đến khi nước cạn chỉ còn một cốc. Lọc lấy nước và uống 3 lần 1 ngày, trong 3 đến 4 ngày trước kỳ kinh hàng tháng.

Giấm táo 



Giấm táo giúp điều tiết hàm lượng đường huyết và cũng giúp điều hòa kinh nguyệt một cách tự nhiên. Chỉ cần lấy 1-2 thìa giấm táo và pha với một cốc nước. Uống 1 lần/ngày trước bữa ăn, trước kỳ kinh. Sau khoảng 1 tháng sẽ thấy hiệu quả.

Lá húng quế
Lá húng quế có tác dụng giảm đau bụng kinh tuyệt vời. Đồng thời uống trà húng quế rất có lợi trong điều hòa kinh nguyệt. Chị em có thể làm trà húng quế bằng cách cho vài lá húng quế vào nước và đun sôi. Tiếp đến, cho thêm một chút đường hoặc mật ong. Hoặc có thể giã nát vài lá húng quế tươi và cho thêm mật ong vào. Rắc một chút hạt tiêu vào hỗn hợp này và uống 1 lần mỗi ngày trong 1-2 tháng.

Hoa dâm bụt 



Hoa dâm bụt giúp cân bằng hàm lượng estrogen và pregesteron trong cơ thể nữ giới. Đồng thời nó còn có tác dụng điều hòa kinh nguyệt. Chỉ cần giã nát hoa dâm bụt tươi thành hỗn hợp mịn. Dùng loại hỗn hợp này pha với 1 ít nước ấm và uống khi bụng đói. Nên uống liền 1 tuần trước khi kinh nguyệt bắt đầu nhé! 

Thuốc điều hoà kinh nguyệt

Love Women là công thức đặc biệt giúp hỗ trợ tăng cường sinh lý nữ, mang đến năng lượng, hưng phấn trong đời sống tình dục và  chăm sóc sức khỏe phụ nữ an toàn.

Xem chi tiết sản phẩm ngay tại đây.

Trên đây là các cách điều hòa kinh nguyệt bằng phương pháp dân gian hiệu quả. Chị em nhớ lưu lại và áp dụng khi cần nhé!

 
Top