Có rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng cân bằng nội tiết tố, nâng cao thể trạng, thúc đẩy tuần hoàn máu và tăng cường sinh lý ở chị em hiệu quả. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng nắm bắt và hiểu được điều này. Vậy ăn gì để tăng ham muốn ở nữ giới?

Bên cạnh việc cung cấp năng lượng và thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, các loại thực phẩm còn có chức năng kích thích sản sinh estrogen, cải thiện chức năng sinh lý và gia tăng ham muốn ở nữ giới. Trên thực tế, nhiều chị em có chế độ ăn uống khoa học thường có sức khỏe tốt, cơ thể dẻo dai, vóc dáng đẹp và nhu cầu tình dục cao hơn so với chị em bị gầy yếu hay mắc chứng béo phì.

Vì vậy để tăng ham muốn khi “yêu”, nữ giới nên kết hợp chế độ ăn uống khoa học, cùng lối sống lành mạnh. Ngoài ra, ăn uống hợp lý còn giúp chị em tăng cường sức đề kháng, làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh.

Phụ nữ nên ăn gì để tăng ham muốn?

Để tăng ham muốn tình dục và tăng nội tiết tố nữ, chị em nên bổ sung một số thực phẩm sau:

Đậu nành – giàu estrogen tự nhiên


Đậu nành được đánh giá là loại thực phẩm lành mạnh và mang lại nhiều công dụng hữu ích – đặc biệt là đối với phái đẹp. Bởi đậu nành có chứa hàm lượng Isoflavone dồi dào – hay còn gọi là Phytoestrogen. Isoflavone là một dạng estrogen có nguồn gốc từ thực vật và có hoạt tính tương tự hormone estrogen được sản sinh từ buồng trứng của nữ giới.

Do đó bổ sung đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp gia tăng ham muốn ở nữ giới, làm chậm quá trình mãn kinh và cải thiện sức khỏe sinh sản. Bên cạnh đó, đậu nành còn giúp chị em duy trì vóc dáng thon thả, cải thiện làn da và giúp xương chắc khỏe. 

Ăn socola đen giúp tăng ham muốn


Socola đen là thực phẩm có tác dụng tăng ham muốn tình dục ở cả hai giới. Bổ sung thực phẩm này thường xuyên sẽ cung cấp cho cơ thể hàm lượng trytophan lớn. Theo đó, Trytophan là một axit amin cần thiết giúp não bộ sản xuất serotonin – chất dẫn truyền thần kinh giúp cơ thể hưng phấn và lạc quan.

Ngoài ra, các hợp chất chống oxy hóa có trong socola đen như catechin, phenol và flavonoid có thể cải thiện tuần hoàn máu, tăng cường hoạt động của não bộ và giảm căng thẳng thần kinh.

Socola đen không tác động đến nồng độ nội tiết tố, tuy nhiên dùng thường xuyên có thể ngăn ngừa các yếu tố gây suy giảm ham muốn như mệt mỏi, căng thẳng và buồn chán. Bên cạnh đó loại thực phẩm này còn giúp chị em cảm thấy lạc quan và hưng phấn hơn khi “ân ái”. 

Bổ sung rau cần tây


Cần tây chứa ít nhất 12 thành phần dinh dưỡng có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, trong đó phải kể đến vitamin C, flavonoid, beta-carotene và phytonutrients. Các thành phần này có chức năng tiêu diệt gốc tự do nhằm làm chậm quá trình lão hóa và mãn kinh ở chị em hiệu quả.

Ngoài ra cần tây còn chứa androstenol và androstenone, giúp tăng ham muốn ở cả hai giới. Các nghiên cứu chứng minh cho thấy, việc bổ sung cần tây thường xuyên có thể giúp gia tăng hưng phấn và khoái cảm khi “yêu’.

Quả bơ – Cung cấp năng lượng dồi dào cho cuộc yêu viên mãn


Bơ là loại trái cây bổ dưỡng, chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn và cung cấp nguồn năng lượng dồi dào. Các vitamin (vitamin C, E, B6, B5, K,…) trong loại quả này có tác dụng tăng cường sức khỏe, cải thiện vóc dáng và ham muốn ở chị em.

Ngoài ra, với lượng calo cao, quả bơ còn mang lại nguồn năng lượng dồi dào phục vụ cho hoạt động tình dục. Đặc biệt, loại quả này còn chứa nhiều acid béo và các axit amin thiết yếu, giúp da luôn căng bóng, ẩm mịn và giảm đáng kể tình trạng “khô hạn”, đau rát khi quan hệ.

Chắc hẳn giờ bạn đã biết nên ăn gì để tăng ham muốn ở nữ giới rồi đúng không nào! Đừng quên lưu lại và áp dụng vào thực đơn hàng ngày để có đời sống chăn gối như ý bên bạn tình nhé!

 
Top